นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีการผลักดันนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของพรรคเพื่อไทยว่า สำหรับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

รู้วันโอนเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท พร้อมวิธีเช็กเข้าบัญชี คำพูดจาก นสล็อตออนไลน์

“เศรษฐา” ห่วงจีดีพีไทยไตรมาส 3 โตต่ำกว่าคาด ยันจะพยายามทำให้ดีขึ้น

ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับทางรัฐบาล ทางบริษัท พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล แต่ต้องมาดูว่าเราจะสามารถช่วยได้อย่างไร เพราะยอมรับว่าบริษัทก็มีต้นทุนในการก่อสร้าง แต่บริษัทก็สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล อยากให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าในราคาที่ถูกของทุกสาย ไม่ว่าจะสีอะไรก็ตาม

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่รถไฟฟ้าสายสีชมพูจะราคา 20 บาทตลอดสาย เหมือนรถไฟฟ้าสายสีแดง นายคีรี ระบุว่า ผมอยากเห็นแบบนั้นมาก แต่ว่าการลงทุนของเราโดยเฉพาะสายสีเขียว เราลงทุนเอง 100% ตรงนี้อยากให้คำนึงถึงต้นทุนของบริษัทบ้าง ถ้าถามถึงส่วนตัว ตนเองก็ยินดีที่จะมีนโยบายนี้เป็นอย่างมาก ช่วย ๆ กันให้ราคาโดยสารย่อมเยาว์ เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน

หากไม่ได้ราคา 20 บาทตลอดสาย ราคาที่ทางบีทีเอสรับได้คือเท่าไหร่ นายคีรี ระบุว่า เท่าที่ทราบรัฐบาลยังคงชูนโยบาย 20 บาทอยู่ ถ้าหากราคา 20 บาทรัฐบาลทำได้ตนก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่ก็ต้องรอดูต่อไปว่ารัฐบาลจะดูแลเอกชนที่ลงทุนไปด้วยวิธีใด

ซึ่งต้องใช้ทั้งเวลา และรายละเอียดเนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน หากรัฐบาลทำได้ไม่ว่าจะเป็นวิธีใด ทางบีทีเอสก็พร้อมสนับสนุนนโยบายนี้ แต่ว่าต้องดูว่าเอกชนจะมีรายได้คืนให้การลงทุนได้อย่างไร

รู้วันโอนเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท พร้อมวิธีเช็กเข้าบัญชี

อัปเดต! ปฏิทินวันหยุด 2567 เช็กวันหยุดราชการ-วันหยุดธนาคาร

เช็กสถิติบอลไทย พบ สิงคโปร์ ก่อนดวลฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย