เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 66 บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาน้ำมันพรุ่งนี้ โดยเบนซินและแก๊สโซฮอล์ 91 และ แก๊สโซฮอล์ 95 ลดลง 40 สต.ต่อลิตรซึ่งจะมีผลในวันที่ 10พ.ย. 66 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ บนแอป "เป๋าตัง” ดอกเบี้ย 4.25%  

ราคาทองวันนี้ผันผวน 5 รอบตลอดวัน ก่อนปิดตลาดลงต่อ 350 บาทเท่าเช้า

ทั้งนี้ราคาน้ำมันที่ประกาศดังกล่าวเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบปรับลดลงกว่า 2% แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 เดือน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของอุปสงค์น้ำมันใน สหรัฐฯ และจีน โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) คาดว่าปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐฯ จะปรับลดลง 1% ในปี 2567 ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินต่อหัวอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปี

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีนยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด จากอุปสงค์สินค้าและบริการของจีนที่ลดลงในตลาดโลก โดยสำนักงาน ศุลกากรจีน เปิดเผยว่า การส่งออกของจีนในเดือน ต.ค. 66 ปรับลดลง 6.4% สู่ระดับ 2.7 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งปรับลดมากกว่าที่นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 3.3% และเป็นการปรับลดลงติดต่อกันเป็น เดือนที่ 6

รัสเซียอยู่ระหว่างการพิจารณายกเลิกการห้ามส่งออกน้ำมันเบนซิน บางเกรด ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี อเล็กซานเดอร์ โนวัค ของรัสเซีย กล่าว เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66ว่า รัสเซียจะยังลดอุปทานน้ำมัน 300,000 บาร์เรลต่อวัน จากการส่งออกน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 66

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบหลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินในอินเดียปรับเพิ่มขึ้น โดยเดือน ม.ค.-ต.ค. 66 ปรับเพิ่มขึ้น 7.1% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สู่ระดับ 30.4 ล้านตัน และมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นอีกจากเทศกาลดีวาลี

ด้านราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันดีเซลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มลดลง นอกจากนี้ สิงคโปร์ มีแนวโน้มส่งออกน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้น

ข้อมูล :หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์

“เงินอุดหนุนบุตร” เช็กเงื่อนไขรับสิทธิ-ปฏิทินรับเงิน ที่นี่!

JKN ยื่นศาลล้มละลายกลาง ขอฟื้นฟูกิจการ แก้ปัญหาสภาพคล่อง

คปภ. ลงดาบ..! เพิกถอนใบอนุญาต ตัวแทนประกันชีวิต ขายข้อมูลลูกค้าให้มิจาฉาชีพ คำพูดจาก สล็อตวอเลท